Thiên Ngọc Minh Uy

Tránh xa "THIÊN NGỌC MINH UY"

Hôm nay chứng kiến màn kịch của công ty TNMU mới biết được hệ thống quảng cáo đồ sộ với vô vàn phép thuật mê hoặc lòng người,họ được đào tạo thành những con người như vậy.
TNMU là thành viên của công ty Sinh Lợi,là công ty kinh doanh theo hình thức bán hàng đa cấp đem lại lợi nhuận cho các thành viên theo mạng lưới,chúng ta cùng xem các trên các diễn đàn và tờ báo nổi tiếng viết gì về TNMU?
Trước tiên điền từ khóa "thien ngoc" vào google

Đây là bài viết trên việt nam net>>tờ báo uy tín

"Nạn nhân" của bán hàng đa cấp:
Kỳ 1: Mãnh lực của "hoa hồng"
10:38' 31/10/2007 (GMT+7)

(VietNamNet) - Hình thức bán hàng đa cấp, hiện đang lôi kéo hàng nghìn người tham gia với điều kiện: phải mua sản phẩm tại Công ty với giá ít nhất 3 triệu đồng. Bị mê hoặc bởi thủ đoạn kinh doanh này, nhiều khách hàng vốn là nạn nhân lại trở thành “tòng phạm” đi thuyết phục người khác tham gia cùng để hưởng hoa hồng...

“Mê”... kinh doanh đa cấp!

b
Chiếc máy Ozon bám đầy bụi để lâu ngày trong xó nhà của Huy

Qua nhiều lần hẹn gặp, cuối cùng tôi cũng gặp được Lê Viết Huy – một cựu SV Khoa Luật, Trường ĐH Quốc gia Hà Nội, người đã từng tham gia mạng lưới bán hàng đa cấp tại Cty cổ phần Sinh Lợi. Huy cho biết: khoảng 1 năm trước, khi đang là SV năm cuối, Huy được bạn cùng trường rủ tham gia Cty CP Sinh Lợi với lời giới thiệu: chỉ cần làm ngoài giờ học, những lúc thời gian rảnh rỗi; lương cao, thậm chí là rất cao, nếu làm tốt.

Sau một buổi được anh bạn đưa đến Cty CP Sinh Lợi nghe thuyết trình, Huy đã chạy ngược xuôi vay mượn khắp được 3 triệu đồng mua một máy ozon rồi trở thành chuyên viên kinh doanh của Cty CP Sinh Lợi (đây là điều kiện bắt buộc khi muốn tham gia mạng lưới bán hàng của Cty).

Tham gia mạng lưới kinh doanh của Cty CP Sinh Lợi, Huy được Cty đưa vào học lớp đào tạo bán hàng. Huy cho biết: Thực chất chỉ là học cách thuyết phục, níu kéo khách hàng tham gia mua sản phẩm của Cty.

Từ ngày tham gia Cty CP Sinh Lợi, Huy lơ là việc học để đi thuyết phục bạn bè, những người thân quen tham gia cùng. Có ngày nghỉ, Huy còn về tận Thanh Hoá thuyết phục người chú họ nghèo khó bỏ ra 3 triệu đồng mua một máy ozon rồi cùng trở thành "chuyên viên kinh doanh" của Cty CP Sinh Lợi.

Lê Thị Cảnh, SV Trường ĐH Kinh tế quốc dân, được cô bạn hẹn gặp rồi dẫn vào tham gia nghe thuyết trình tại Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (cũng tại địa điểm của Cty CP Sinh Lợi, thực chất là Cty Sinh Lợi). Cảnh đã lấy khoản tiền 1 triệu đồng xin gia đình chưa nộp học phí, rồi vay thêm người anh họ 2 triệu đồng mua hai sản phẩm của Cty trị giá 3.000.000 đồng: bếp điện từ 1.600.000 đồng, nối áp suất 1.400.000 đồng.

Bỏ ra 3 triệu đồng mua hai sản phẩm, Cảnh trở thành chuyên viên kinh doanh của Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy. Nhiều hôm Cảnh phải nghỉ học đi vận động khắp những người thân quen tham gia vào mạng lưới bán hàng, mua sản phẩm của Cty. Sau 3 tháng tham gia, Cảnh chỉ thuyết phục được một anh bạn cùng là SV, thuộc tầng lớp nghèo như mình tham gia cùng. Cảnh được phía Cty Thiên Ngọc Minh Uy trả 400.000 đồng tiền thù lao.

b
"Nạn nhân" Lê Viết Huy với sản phẩm máy ozon

Nạn nhân mới đây nhất là Nguyễn Thế Dũng, bộ đội chuyên nghiệp đóng quân tại Lục Ngạn, Bắc Giang. Dũng được Hoan - SV Trường ĐH Lao động Xã hội, nhà gần nơi Dũng đóng quân, mời tham gia Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy với lời giới thiệu: “Anh có thể làm những lúc rảnh rỗi ngay tại đơn vị của mình. Cty không gò bó thời gian”.

Vào ngày nghỉ cuối tuần, Dũng lặn lội gần 90km đường từ Bắc Giang xuống Hà Nội để nghe thuyết trình tại trụ sở chính của Cty. Sau khi nghe P., một nhân viên kinh doanh của Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy thuyết phục, Dũng đã bỏ ra 3 triệu đồng mua một máy ozon để được "kinh doanh".

Nhưng để có đủ 3 triệu đồng mua máy ozon, Dũng buộc phải bán chiếc điện thoại Motozola 30 E5 của mình rồi phải vay thêm anh bạn làm ở Hà Nội 1 triệu đồng, vay người cô họ 500 trăm nghìn đồng. Dũng cho biết: Lúc đó, thấy người của Cty thuyết trình hay, lại do quen biết Hoan, được Hoan giới thiệu nhiệt tình nên đã tham gia ngay.

Trong số những nạn nhân bị lôi cuốn vào mạng lưới bán hàng đa cấp của Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy mà tôi từng gặp, có lẽ Lê Thị Hoa, công nhân của Cty HoYa khu CN Bắc Thăng Long là người tỉnh táo nhất. Mặc dù cũng đã bỏ ra 3 triệu đồng mua một máy ozon, nhưng khi phát hiện ra hình thức kinh doanh của Thiên Ngọc Minh Uy có nhiều sai trái, Hoa đã kiên quyết từ bỏ không tham gia hình thức kinh doanh bất hợp pháp này.

Hoa cho biết: “Mình không thể đi thuyết phục bạn bè, những người thân quen tham gia mua sản phẩm của Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy để rồi lại lâm vào tình cảnh khốn khó như mình. Phải bỏ ra ít nhất 3 triệu mua sản phẩm của Cty, rồi lại phải lăn lưng ra đi dụ dỗ người khác tham gia cùng để ăn hoa hồng là việc mình không thể làm được”.

Sau những bức xúc, Hoa cho biết thêm: 3 triệu đối với em là một số tiền khá lớn, làm lụng quanh năm chỉ tích cóp được từng ấy, không ngờ chỉ vì không tìm hiểu rõ hoạt động của Cty nên mình đã để mất khoản tiền dành dụm bấy lâu nay.

"Đâm lao phải theo lao"!

Sau 4 tháng vận động, Huy chỉ dụ được Tuấn, người bạn học cùng trường và người chú nghèo khó ở quê tham gia cùng. Huy được phía Cty CP Sinh Lợi trả 800.000 đồng tiền thù lao (khoản tiền này được lấy từ khoản 6 triệu đồng của Tuấn và người chú họ bỏ ra mua mỗi người một máy ozon).

b
Ngày càng thêm nhiều sinh viên bị cuốn vào "vòng xoáy bán hàng đa cấp"

Sau năm tháng ròng rã đi thuyết phục mọi người tham gia, Huy thú thật: “Đã bỏ ra khoản tiền 3 triệu đồng do vay mượn mà có, nên mình phải cố gắng thuyết phục mọi người tham gia để gỡ gạc lại ít vốn, chứ vất vả và mất thời gian lắm. Nghe Cty thuyết trình thì hay, nhưng đến khi tham gia rồi mới biết công việc không dễ như mình tưởng”.

Lấy chiếc máy Ozon bám đầy bụi để lâu ngày trong xó nhà ra Huy than thở: “Cái này quá đắt, mua về rồi để đấy chứ có dùng đâu! Trước đây chỉ vì không biết, nghe ông bạn thuyết phục mãi, lại thấy nhân viên Cty thuyết trình hay nên đã tham gia. Bây giờ mới biết mình đã bị lừa, chẳng có đời thuở nào khi tham gia Cty lại bắt phải mua một sản phẩm trị giá ít nhất 3 triệu đồng”.

Còn với Cảnh, sau một thời gian dài bỏ bê việc học đi thuyết phục những người thân quen tham gia mua sản phẩm của Thiên Ngọc Minh Uy để hưởng hoa hồng không được, Cảnh lại lâm vào cảnh nợ nần chồng chất. Đến hạn nộp học phí Cảnh vẫn không có tiền nộp, tiền nợ vay anh họ Cảnh cũng chưa có. Việc học ngày càng xuống dốc tệ hại, cuối cùng Cảnh đành về quê thú thật với gia đình rồi xin tiền lên nộp học phí và trả nợ.

Cảnh thừa nhận: “Tham gia Cty thực chất là đi dụ dỗ khách hàng mua sản phẩm của Cty với giá đắt để ăn hoa hồng. Nhưng tham gia rồi mới thấy chẳng dễ chút nào. Bọn em là SV nghèo, quan hệ hạn hẹp nên chủ yếu chỉ đi thuyết phục các bạn cùng là SV tham gia. Thôi thì đành chấp nhận mua sản phẩm với giá đắt vậy!”. Không chỉ mất tiền, Cảnh còn bị thi lại và học lại hai môn do không theo học đầy đủ.

Nguyễn Thế Dũng, từ ngày tham gia Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đến nay chẳng rủ rê được ai. Trong một lần đi công tác lên Lạng Sơn thấy loại máy ozon được bán với giá 1 triệu đồng, không khác so với máy Ozon Dũng mua tại Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy là mấy, Dũng mới biết mình đã bị lừa mua với giá “cắt cổ”. Dũng bức xúc: “Kinh doanh kiểu này là lừa khách hàng. Mình vô tình trở thành công cụ kinh doanh của Cty đi lừa người khác mua sản phẩm với giá đắt”.

Những người bị lôi kéo tham gia vào mạng lưới bán hàng đa cấp tại Cty CP Sinh Lợi - Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy, vì ham lợi, lại tiếp tục bị phía Cty “thôi miên” biến thành công cụ kinh doanh bất hợp pháp.

Trên forum trường mình bàn tán sôi nổi

http://forum.wru.edu.vn/forums/p/10542/67523.aspx

Rất nhiều các bài viết về TNMU và có tới 99% cho là lừa đảo

Về phần mình khi tham dự bàn tròn nêu ra những thắc mắc,mình đưa ra câu hỏi:"Tại sao trên các diễn đàn trên internet lại có rất nhiều người cho rằng TNMU là lừa đảo " và câu hỏi thứ 2 là "sản phẩm của TNMU có phải là bán đắt hơn ngoài thị trường 3 lần không"

Câu 1 họ trả lời :trên diễn đàn các công ty ghen tỵ nhau nên toàn nói xấu nhau,các bạn hãy nhìn vào người thực,việc thực,rồi đưa cho xem những bức ảnh về lễ trao giải hàng vài chục triệu ,có người đến cả trăm triệu,rồi những tờ báo nói về TNMU là một công ty thành đạt,và được cup vàng gì đó

==>>Cãi lại :vì sao trên tờ báo điện tử vietnamnet lại đưa tin TNMU là công ty lừa đảo

Hắn ấp úng một lúc rồi trả lời:Việt Nam mình chưa có luật báo chí rồi lại lằng nhằng tiếp một đoạn,những người xung quanh vỗ tay tán thưởng không ngừng :D chẳng hiểu họ nghĩ gì?

Cuối mình không thích cãi hắn,báo vietnamnet còn nói sai cãi thì hán chết rồi,khôn quá cũng phải sơ hở,về sau chị Huệ lại nói chuyện với mình,giới thiệu hết người này đến người khác,mỗi người cho một tràng những lý luận nhiều câu giống hệt nhau,đúng là có bài hết rồi???nản quá.


11 nhận xét:

  1. Hôm qua đến sinh nhật chị Huệ,người giới thiệu cho mình,hoành tráng,hát karaoke nhưng lại 80%giới thiệu về thiên ngọc Bởi đó toàn là những người thiên ngọc minh uy.

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh23/5/09

    moi nguoi oi lam sao de ngan chan ma co hieu day,vi con co nhung nguoi ho khong ma di ,truoc khi moi viec xong roi ho moi len mang tim hieu,cac ban co nnghi nen tuyen truyen bang cac phat to roi ko nhi

    Trả lờiXóa
  3. Uh,mình cũng muốn mọi người không mắc bẫy của bọn nó,tốt nhất làm việc gì thì nên cẩn thận.

    Trả lờiXóa
  4. minh cung la nhan vien cua cty nay day,ngaydau tham gia ko hieu sao minh bi chung no du vao de dang nhu vay,nghi lai that la hoi han,vi sau nay moi biet cong ty nay thuc chat la lay tien nguoi di sau nuoi thang vao truoc,neu ai muon hieu ro hon vui long lien he qua email: bakatv@yahoo.com minh giaidap cho ma biet

    Trả lờiXóa
  5. Cùng nhau chống lại những tư tưởng lạc hậu trong XHCN

    Trả lờiXóa
  6. Nặc danh13/1/10

    cac ban chang hieu j ve cong ty het.tat ca nhung loi noi cua moi nguoi noi cong ty la lua dao chi la su che day cho su bat luc va thieu kien nhan!neu cac ban co het suc va hieu ro ban chat cua nganh nghe nay thi chac chan se khong co nhung cuoc ban luan nhu bthe nay!

    Trả lờiXóa
  7. Nặc danh17/1/10

    thien ngoc minh uy la mot lu lua dao.

    Trả lờiXóa
  8. Nặc danh17/1/10

    cái bọn thiên ngọc minh uy đã ngu lai con ngang,không co ty hiểu biết gì cả.chẳng biết chúng nó có đầu óc không nữa.tốt nhất là tránh càng xa càng tốt.cứ nhìn thấy bọn này là thấy ghét

    Trả lờiXóa
  9. Nặc danh27/1/10

    các bạn hãy cố gắng giữ vững lập trường của mình để không phải hối hận khi đã bị lừa như mình nhé.Mình không ghét những người trong thiên ngọc mà ghét cách mà họ kiếm tiền.

    Trả lờiXóa
  10. "Em như vừa từ cõi chết trở về” - đó là tâm can của anh Lê Quốc Đạt người vừa bị gần 20 nhân-viên Cty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy (Cty TNMU) đánh hội đồng,
    Thiên Ngọc Minh Uy lừa đảo

    Trả lờiXóa
  11. Nặc danh31/12/13

    Ở quê tôi thuộc 6 tỉnh MN phía bắc, bị mời đến CT TNMU sau 1 hồi thuyết phục, các Mẹ đổ xô đi mua máy ozon giá 7tr với tinh thần từ sau 6 tháng đến 2 năm sẽ đc hưởng lợi nhuận rất cao lên tới 1.7 tỷ vnd 1 mã hàng. có mẹ mua tới đến 2 tỷ vnd. Hiện nay TNMU đang quảng cáo là xây siêu thị 5 sao ở Sài gòn, vậy với mức trả thưởng cho các chức danh rồi lại còn xây siêu thị nữa thì chắc các mẹ cải mả đến 5 lần rồi còn chưa chắc đã lấy đc đồng lãi nào nhỉ. Thật là khổ cho các mẹ, nhất là các mẹ đã nghỉ hưu.

    Trả lờiXóa

Ghi lời nhận xét của bạn vào khung dưới đây. Trong mục "Nhận xét với tư cách", nếu bạn không có các tài khoản Google, Wordpress,... thì có thể chọn "Tên/Url": Ghi nickname bạn muốn hiển thị và ghi Link bạn muốn giới thiệu với mọi người(blog hoặc website..., bạn có thể bỏ trống phần này). Hoặc nếu bạn muốn ẩn danh thì chọn phần "Ẩn danh". Sau đó click vào "Đăng Nhận Xét"!
- Đề nghị các bạn không nói tục, nói bậy, dùng những lời lẽ quá khích khi nhận xét. Những trường hợp như vậy mình sẽ xoá ngay.